CHỈNH SỬA ẢNH BẰNG GIMP

Chỉnh sửa ảnh bằng gimp - Cách đặt hình ảnh bên trong chữ với gimp là một nghệ thuật rất hay. Nó đẹp mà rất đơn giản để làm. Hãy cùng theo dõi đến tận cuối bài viết nhé.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 1

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt hình ảnh bên trong chữ với gimp.
Đây là sản phẩm cuối cùng của bài hướng dẫn này. Mong là các bạn sẽ thích.


hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 2


Mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng từng công cụ qua các bài hướng dẫn. Như vậy sẽ giúp các bạn dễ dàng học và nhớ lâu hơn thay vì học 1 lần một đống công cụ và dễ dàng quên sạch nó.
Yêu cầu đối với bài này là bạn cần phải có ít nhất 1 tấm hình, bạn có thể lấy bất cứ hình nào mà bạn thích.
Ở đây mình sẽ lấy tấm hình này.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 3


Bước 1: Mở hình bằng cách nhấn chuột phải và Open with >> GNU

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 4


Bước 2: Tạo chữ bằng cách nhấn vào chữ A trong Toolbox.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 6

Nếu Toolbox của bạn chưa hiển thị lên màn hình thì bạn vào Windows >> Toolbox Hoặc nhấn Ctrl+B
Bước 3: Dùng chuột kéo kích thước chữ cần tạo. Ví dụ mình kéo kích thước như vậy.
Sau đó viết chữ vào.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 7


Bước 4: Chỉnh sửa chữ.
Bạn nhìn thấy Fira San Bold trên màn hình bên dưới chứ, đó là font chữ.
Và 200 là kích thước chữ.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 8


Sau đó mình sẽ chỉnh chữ nằm giữa trên dưới trái phải.
Đưa chuột vào những phần mình đã khoanh đỏ và di chuyển đến vị trí mình muốn.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 9


Cách thứ 2 để di chuyển là chọn công cụ trong Toolbox như hình này:

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 10

Sau đó di chuyển đến nơi mình muốn.
Mình khuyên các bạn nên chọn cách 2 vì nó nhanh gọn hơn.

Bước 5: Tạo thêm layer mới bằng cách nhấn chuột phải vào layer ban đầu To new layer.
Chọn Layer Fill TypeWhite nhé.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 11


Bước 6: Nhấn chuột phải vào layer chứa chữ GIMP và chọn Alpha to Selection

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 12


Bước 7: Tắt hình con mắt trên layer chữ GIMP đi.
Nếu có hình con mắt là hiển thị, không có là ẩn đi.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 13


Bước 8: Nhấn chọn layer tên là “Layer” (layer ở giữa) và nhấn delete.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 14


Bước 9: Chúng ta chỉnh vị trí hình lại cho đẹp bằng cách chọn công cụ mình đã chỉ bên trên.
Bước 10: Lưu lại.
Sử dụng Ctrl + S: là để lưu dạng .xcf Dạng này là dạng chuẩn của gimp, file này sẽ lưu lại dạng tất cả trạng thái các layer trước đó. Khi ta mở file này lên ta có thể chỉnh sửa lại các layer. Nhớ bấm Save

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 15


Sử dụng Ctrl + Shift + E: là để lưu dạng file hình ảnh png, img, hay nói cách khác là xuất hình ảnh.
Đặt tên file và nhấn Export.

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 16


Một cửa sổ mới hiện ra và nhấn Export

hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp 17


Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong với bài hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng gimp - cách đặt hình bên trong chữ với gimp trong loạt bài hướng dẫn sử dụng gimp.
Bài viết liên quan


EmoticonEmoticon