GIMP LÀ GÌ

GIMP LÀ GÌ

gimp tiếng việt là môt phần mềm đang được rất nhiều người sử dụng. Với tính năng đa dạng, hữu ích và còn miễn phí nữa. Tuy nhiên tài liệu tiếng việt về GIMP thì còn khá ít. Sau đây mình xin cung cấp tài liệu gimp tiếng việt cho mọi người để cùng nhau học hỏi. Đây cũng là lần đầu tiên mình viết những bài liên quan với phần mềm GIMP tiếng việt, từ lần đầu mình biết nó cho đến bây giờ mình vẫn sử dụng nó với nhiều mục đích khác nhau mà vẫn yêu thích nó

hướng dẫn sử dụng phần mềm gimp

1. Khái niệm GIMP tiếng việt

Bạn có biết Adobe Photoshop? gimp tiếng việt là một phần mềm tốt nhất có thể thay thế cho Adobe Photoshop. Nó là một phần mềm xử lý ảnh, cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, giúp người dùng vẽ banner hoặc vẽ trang web một cách dễ dàng mà không yêu cầu cấu hình máy cao như Photoshop. Bất kì ai cũng có thể sử dụng nó vì GIMP là miễn phí, mã nguồn mở.

2. Tại sao phải sử dụng GIMP tiếng việt

Chạy trên nhiều hệ điều hành: GIMP chạy đa nền tảng, có nghĩa là GIMP có thể cài đặt được trên hệ điều hành Windows, Mac, Linux. Trong khi Photoshop thì chỉ chạy được trên Windows và Mac. Mình sử dụng hệ điều hành Windows, nhưng mình vẫn quyết định xài GIMP thay vì Photoshop. Lí do là vì sao thì hãy xem điều thứ 2.
Nhẹ: GIMP nhẹ hơn rất nhiều so với Photoshop. Photoshop yêu cầu cấu hình hình máy tính của bạn phải từ code i5 và Ram trên 4GB, nếu cấu hình máy của bạn nhỏ hơn thế này thì bạn phải kiên nhẫn khi sử dụng. Trong khi gimp tiếng việt chạy khá nhanh và mượt trên các máy có cấu hình thấp. Miễn phí: GIMP hoàn toàn miễn phí trong cài đặt và nâng cấp trong khi Photoshop thì không miễn phí, nếu muốn xài thì bạn phải crack nó.
Chỉnh sửa dễ dàng: GIMP hoàn toàn có thể mở, chỉnh sửa, lưu file PSD (đây là file định dạng của Photoshop)
Linh hoạt: Chép GIMP portable (portable là bản phải cài cặt cho mỗi lần muốn sử dụng ứng dụng, kích thước file của nó cũng nhẹ hơn rất nhiều so với bản đầy đủ) lên một chiếc USB và chỉnh sửa ảnh ở bất cứ nơi đâu.
Và điều cuối cùng dành cho những bạn coder giỏi: Bạn có thể chỉnh sửa mã nguồn và xây dựng thêm các plugins và phát triển nó một cách tự do.

3. Một số nhược điểm của GIMP tiếng việt

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên thì GIMP cũng có những khuyết điểm của mình
  • Hiện tại tài liệu tiếng Việt để hướng dẫn học GIMP còn rất ít
  • GIMP có ít plugin hơn Photoshop, một phần mềm đã quá quen thuộc với rất nhiều người
Kết luận: Nếu máy bạn có cấu hình máy thấp - RAM chỉ khoảng 4G trở xuống, core i3 - thì bạn nên sử dụng GIMP thay vì sử dụng Photoshop. Với những chức năng và ưu điểm nổi bật của GIMP về xử lý ảnh mà mình đã kể trên thì không có lí do gì mà bạn không nhanh download nó về và xài thử nó một lần.

Bài viết liên quan

This Is The Oldest Page


EmoticonEmoticon